Bước một: pha trộn bột làm kem tươi

Khách hàng của công ty Điện máy Hoàng Long được cung cấp bột làm kem chất lượng với công thức phối trộn như sau. Hai lít nước sôi để nguội với một ký bột kem. Khách hàng có thể pha chế theo công thức khác tùy kinh nghiệm bản thân. Dùng máy đánh trứng để trộn đều cho đến khi hỗn hợp có thể chảy được. Hỗn hợp quá đặc hay quá lỏng sẽ làm kem lâu đông hay mềm quá dễ tan chảy.

Bước hai: nạp nguyên liệu kem tươi vào máy

Đổ một lượng hỗn hợp nguyên liệu đã pha trộn vào bể chứa ở phía trên máy làm kem tươi. Hỗn hợp sẽ chảy xuống ống xy lanh làm lạnh thông qua 1 lỗ ở đáy bể. Người dùng kiên nhẫn quan sát khoảng 10 phút để hỗn hợp nguyên liệu tràn ngập toàn xy lanh. Mực nước ổn định của hỗn hợp không được thấp hơn nửa bể chứa. Đóng nắp bể chứa lại cho đúng khớp nối.Đậy nắp trên cùng của máy.

Bước ba:tráng máy cẩn thận nào

Cắm điện vào máy.Nhấn nút WASH (rửa), kéo cần xuất kem ra để nước thừa trong xy-lanh ra hết. Vì nước thừa lúc vệ sinh máy còn đọng lại trong máy. Để ý nhìn xem hỗn hợp kem tươi chảy ra thì đóng cần gạt lên. Kem tươi lúc này chưa sử dụng được, nguyên liệu chỉ mới lấp đầy khoang trộn.

 

Bước bốn: sản xuất kem tươi thật dễ

Bấm nút AUTO. Lúc này đèn trên bảng điện tử sẽ sáng lên phía góc phải trên cùng hình bông tuyết.

Bước năm: làm sao cho kem đông cứng như ý

Nhấn nút SET để cài đặt độ đông kem tươi. Màn hình điện tử sẽ sáng nhấp nháy chỗ có chữ set. Ấn nút ADD để tăng giá trị của độ cứng kem tươi từ số không lên đến số 2.5. Đây là giá trị thấp nhất do nhà sản xuất đưa ra. Tùy theo thị hiếu và kinh nghiệm sử dụng máy mà người bán kem sẽ tăng độ cứng kem tươi bằng cách nhấn nút ADD làm tăng số đông cứng kem tươi lên. Để giảm độ cứng cho mẻ ra kem lần sau, người bán kem nhấn nút SUB.

Bước sáu: Lấy kem ra mẻ đầu tiên sẵn sàng để bán

Trước hết, người bán quan sát trên bảng thông báo điện tử hàng số có chữ Set và Hard bên dưới. Khoảng thời gian chờ đợi tùy theo bạn cài đặt ở bước năm. Thông thường mất 15 phút. Mẻ kem đầu tiên đúng qui trình kỹ thuật theo nhà sản xuất máy là khi hàng số bên trên chữ Hard bằng với hàng số bên trên chữ Set. Khi Hard bằng 0.0 nhấp nháy thì bạn đã có mẻ kem đầu tiên rồi đó. Lúc này máy nén khí tự động chuyển sang chế độ chờ nên không chạy.

Lưu ý: người bán cần theo dõi cái gì trên bảng thông báo điện tử.

+chỉ số đông cứng kem ở chữ Hard: -giá trị 0.0 thì sản phẩm đã sẵn sàng. Máy nén tự động ngưng khoảng 2-3 phút rồi chạy mẻ mới. -giá trị gần bằng số ở chữ Set thì kem tươi gần cứng như lúc cài đặt thông số nên có thể bán ra. Lúc giá trị số Set bằng Hard thì bảng thông báo tự động nhảy số 0.0 như trên.

+biểu tượng cánh quạt và chữ U thể hiện số nguyên liệu trong bể. Khi nguyên liệu gần hết máy sẽ có tín hiệu báo cho người bán kem. Nếu có thắc mắc, xin quý khách liên hệ 19007118 để được tư vấn trực tiếp. Xin cám ơn.

(Đức Tài-goodfor.com.vn)