Bơi
Nhiều người ngại bơi lội vì mất thời gian và không thể thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên chỉ cần mỗi tuần bạn dành ra khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để bơi sức khỏe sẽ cải thiện đáng kể và cân nặng cũng giảm đi tương đối.

bơi để giảm cân
 
Bên cạnh đó, bơi lội đều đặn mỗi tuần cũng là cách để tăng tuần hoàn máu, nâng cao sức khỏe cho tim mạch và giảm căng đau những vùng cơ ít hoạt động như bắp tay, bắp chân. Khi cơ thể mệt mỏi bơi chậm rãi, nhẹ nhàng cũng là cách thư giãn tốt cho cơ thể.
 

Nhảy dây

 

Nhảy dây là môn thể dục dễ thực hiện bậc nhất và không tiêu tốn nhiều tiền của cho việc mua dụng cụ. Chỉ cần một chiếc dây đủ dài, tay cầm chắc chắn và một không gian rộng vừa phải là bạn có thể thoải mái rèn luyện. Nếu có điều kiện nên nhảy dây vào buổi sáng khi cơ thể hoàn toàn tỉnh táo. Sau một ngày làm việc bạn rất dễ lâm vào tình trạng căng thẳng, uể oải và lười vận động.
 

nhảy dây giảm cân
 
Dành 20 phút nhảy dây nhẹ nhàng trước bữa ăn sáng sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng mỡ thừa đáng kể. Sau đó có thể cung cấp thêm nước, sữa và một chút hoa quả, trứng để bù đắp năng lượng thiếu hụt cho cơ thể.

 

Đứng lên ngồi xuống

 

Động tác đứng lên ngồi xuống liên tục thực hiện rất đơn giản. Chuẩn bị một tấm đệm êm ái, đứng tay chân rộng bằng vai, hai tay đưa thẳng ra phía trước và song song với mặt sàn hoặc bám tay vào một vật chắc chắn. Sau đó, liên tục đứng lên ngồi xuống trong vòng hai mươi phút.
 
Đây là cách tập luyện rất đơn giản nhưng giúp giảm số đo vòng hai đáng kể. Tránh tập động tác này sau khi ăn no hoặc uống nhiều nước dẫn đến tình trạng buồn nôn, đau dạ dày. Động tác này lặp đi lặp lại có thể khiến nhiều người nhàm chán tuy nhiên bạn có thể thay đổi nhịp độ lúc nhanh lúc chậm để di chuyển vùng bụng, hông nhanh nhẹn hơn.
 

Hít đất

 

Động tác chống đẩy (hay còn gọi là hít đất) thường không được chị em yêu thích vì nó cần dùng lực ở cánh tay và đầu mũi chân. Ai chưa quen với động tác này rất dễ bị mất sức nhanh và bong gân cổ tay. Tuy nhiên, hít đất giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh và giúp các cơ săn chắc hơn.
hít đất
 
Với những người chưa quen hít đất nên tập nhẹ nhàng, chậm rãi trong thời gian ngắn. Ban đầu là 5 phút dần tăng lên 10 và 15 phút. Cũng không nên áp dụng bài tập này thường xuyên sẽ dẫn đến to bắp tay và vai. Mỗi tuần chỉ nên tập hít đất từ 2 đến 3 lần mỗi lần tối đa 15 phút.
 

Chạy bộ

 

Chạy bộ đem lại rất nhiều lợi ích. Nó giúp giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn, làm giảm nguy cơ trầm cảm, đốt cháy calo lớn và cải thiện sức khỏe tổng thể.  Bạn có thể chạy bộ trong công viên hoặc mua máy chạy bộ về tập luyện tại nhà
chạy bộ giảm cân
 
Để tránh mất sức có thể kết hợp giữa chạy và đi bộ mỗi ngày 1 giờ đồng hồ để có chân săn chắc, vòng hai gọn gàng. Chạy bộ có hiệu quả nhất vào buổi sáng sớm khi cơ thể không quá đói cũng không quá no. Sau khi chạy bộ nên bổ sung nước và một chút tinh bột để tránh mất sức.
 

Đạp xe

 

Nhiều chuyên gia khuyên rằng nếu không có thời gian tập thể dục chị em có thể dùng xe đạp làm phương tiện đến công sở hoặc thực hiện bộ môn thể dục - đạp xe trong nhà. Đạp xe không tốn quá nhiều sức lực nhưng lại đốt cháy lượng mỡ thừa đáng kể ở bụng, đùi và bắp chân. 
Cách giảm cân toàn thân
 
Xe đạp tập thể dục 

Chùng gối kết hợp tạ tay

 

Động tác chùng gối, kéo căng chân kèm theo tập tạ tay (ảnh minh họa) được nhiều chuyên gia sức khỏe đánh giá cao. Bởi nó nâng cao sự khéo léo uyển chuyển kết hợp giữa tay và chân. Bài tập này giúp đùi, mông và eo thon gọn đồng thời giúp cánh tay và ngực săn chắc, khỏe mạnh hơn.
 
Tuy nhiên đây là bài tập đòi hỏi nhiều sức không nên tập quá lâu (trên 30 phút) và thay đổi chân trụ thường xuyên tránh tình trạng chuột rút. Cũng không nên tập khi cơ thể quá yếu, quá đói hoặc sau khi ăn no.