Máy chạy bộ gia đình hay còn có tên gọi khác là máy chạy bộ tại nhà là dòng máy phổ biến hiện nay, ta có thể thấy ở nhiều phòng tập và một số gia đình cũng đang sử dụng dòng sản phẩm này. Đây là loại máy chạy bộ dùng cho nhiều người và nhiều đối tượng khác nhau sử dụng. Đây là dòng máy mang đến rất nhiều lợi ích cho mỗi gia đình cũng như mỗi cá nhân.

Máy chạy bộ gia đình mang lại nhiều lợi ích.

+ Chủ động được thời gian tập luyện: Với máy chạy bộ gia đình, thì có thể tập lúc nào rảnh rỗi, tiết kiệm được thời gian, và không mất thời gian phải di chuyển đến phòng tập, cùng với đó, việc luyện tập ở nhà không bị chi phối bởi thời tiết và khi có máy trong nhà, thì mọi thành viên sẽ chủ động và hỗ trợ nhau tập luyện, sự hiệu quả mang đến đáng kể.

+ Giải thiểu những tác động từ bên ngoài và tránh được những rủi ro không đáng có. Khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì rất tiện lợi, không giống như chạy bộ trên đường, hít phải những khí ô nhiễm, hay tránh được những rủi ro khi chạy ngoài đường. Quá trình chạy trên mặt phản máy chạy bộ tại nhà, có mặt phản hay độ nghiên đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của việc chạy bộ, nên sẽ không bị ảnh hưởng tới quá trình tập, khác hẳn việc chạy trên mặt đường, mặt đường gồ ghề, dễ gây chấn thương không đáng có.

+ Dùng máy chạy bộ gia đình có thể điều chỉnh nhịp độ và cường độ tập luyện. Máy được thiết kế có bảng điều khiển điều điện tử tập luyện, giúp người tập có thể theo dõi chế độ cũng như cường độ tập của mình, có thể tăng hoặc giảm độ dốc một cách dễ dàng, thay đổi tốc độ để làm mới bài tập. Trên máy còn có thể theo dõi được thời gian tập, độ dài quãng đường mình thực hiện, có đồng hồ đo nhịp tim.

+ Máy chạy bộ tại nhà giúp người tập tập đường nhiều bài tập khác nhau. Với loại máy chạy ngày nay được tích hợp nhiều song song nhiều thiết bị khác nhau giúp người tập có thể tập được đa dạng các bài tập, tác dụng đến nhiều bộ phận của cơ thể. Khi tập chạy bộ là quá trình tiêu hao calo trong cơ thể, giảm thiểu lượng mỡ thừa trong máu, trong gan và nhiều bộ phận khác của cơ thể, giúp cơ thể thon gọn, săn chắc hơn, giúp quá trình tuần hoàn máu được tăng cường, giúp người tập thoải mái, có giấc ngủ sâu, cải thiện trí nhớ.

+ Máy chạy bộ gia đình cần có một chế độ tập luyện hợp lý, khoa học sẽ mang đến độ hiệu quả, để cơ thể thích ứng một cách nhanh chóng. Trước khi bước vào tập luyện nên quá trình làm nóng cơ thể trước 3 đến 5 phút, rồi mới tiến hành tập và tùy và thể trạng và sức khỏe mỗi người thì có thời gian tập khác nhau, nhưng mức hợp lý chung cho mọi người tầm khoảng 30p mỗi ngày.

Động cơ của máy chạy bộ

Máy chạy bộ gia đình dùng cho những những đối tượng nào?

Đối với với huấn luyện viên hoặc vận động viên chuyên nghiệp thì nên dùng dòng máy chạy bộ cao cấp đa năng, có khả năng chịu được trọng tải lớn để quá trình luyện tập thường xuyên liên tục được thuận lợi.

Đối với những người tập nhằm mục đích duy trì sức khỏe: Thì cần các loại máy chạy bộ tại nhà đơn giản về thiết kế nhưng đa năng nhằm mục đích tập những bài tập cơ bản giúp quá trình tập luyện các nhóm cơ, cải thiện sức đề kháng.

Đối với những người lớn tuổi: Thì cần dòng máy chạy bộ gia đình có đơn giản tính năng, giúp quá trình tập dễ nhớ, nhẹ nhàng, duy trì sự dẻo dai, cơ thể linh hoạt.

Thành phần của máy chạy bộ tại nhà

Khi sử dụng máy chạy bộ gia đình cần lưu ý:

Nhằm giúp quá trình sử dụng máy chạy bộ tại nhà đạt hiệu quả, mang đến cho người dùng máy tập chạy bộ thu được những trải nghiệm cũng như đạt được những mong muốn, thì người dùng cần lưu ý một số điểm sau:

+ Trước khi bước vào tập luyện, người tập cần khởi động trước tầm 5 đến 10 phút, nhằm tránh bị chấn thương, tránh chuột rút như xoay vai, xoay cổ chân, cổ tay, gập, nhảy, gập cơ thể.

+ Cần duy trì nhịp đập của tim trong khoảng 50 đến 85% trong suốt quá trình tập luyện.

+ Tùy vào mỗi đối tượng và mục đích của người tập mà mình cần duy trì tốc độ sao cho phù hợp với mục đích sử dụng máy chạy bộ

+ Đối với những người có thể trạng yếu, người bị xương khớp, người lớn tuổi thì nên để tốc độ từ 1 đến 3 km/h.

+ Đối với những người bắt đầu tập thì nên chạy với tốc độ 4,5 đến 6km/h.

+ Đối với người bình thường, thì nên chạy với tốc độ từ 7,5 đến 9 km/h

+ Đối với người chạy lâu năm, chạy chuyên nghiệp thì chạy với tốc độ 10 đến 12 Km/h.

Cấu tạo của các lớp phản máy chạy bộ

Mua máy chạy bộ gia đình cần dựa trên các tiêu chí:

+ Điều đầu tiên là mong muốn của người sử dụng máy tập chạy bộ, và một yếu tố nữa cũng không kém phần quan trọng đó khả khả năng tài chính của người muốn sử dụng máy chạy bộ tại nhà có cho phép mình mua máy có công năng như nhu cầu của mình hay không.

+ Một yếu tối khác cũng không kém phần quan trọng là không gian và diện tích ngôi nhà của người dùng máy tập thể dục tại nhà có thích hợp để mình đặt máy không, và vị trí đặt máy có đảm bảo cho quá trình hoạt động của máy không?

+ Để máy hoạt động tốt thì cần chọn máy chạy bộ gia đình có động cơ đảm bảo chất lượng, tùy vào nhu cầu và kinh tế mình chọn máy cho thích hợp. Với máy có công suất lớn, thì khả năng hoạt động của máy tốt hơn và đáp ứng nhiều yêu cầu tốt hơn.

+ Chọn máy có thông số kỹ thuật đạt các yêu cầu như tốc độ, độ nghiên, thảm chạy, đệm cao su giảm sốc, bảng điều khiển, trọng lượng máy, độ ổn định.

+ Tính năng tập luyện của máy chạy bộ tại nhà đơn năng hoặc đa năng, tính năng an toàn.

Máy chạy bộ gia đình có những ưu việt nổi trội:

+ Là dòng máy có thương hiệu lâu năm, đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường, và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

+ Kiểu dáng đẹp, sang trọng được làm từ chất liệu cao cấp, dễ dàng gấp gọn, trong rất lịch lãm.

+ Máy chạy bộ có đa dạng tính năng và có động cơ rất mạnh mẽ.

+ Máy được trang bị màn hình thông minh, dễ dàng sử dụng, máy có khả năng tải được trọng tải lớn, phù hợp với mọi thể trạng và đối tượng sử dụng.

+ Ngoài ra máy chạy bộ tại nhà còn được trang bị hệ thống chống sốc giúp quá trình hoạt động êm ái, hạn chế tối ta tiếng ồn.

+ Chính sách bảo hành rõ ràng, uy tín, thời gian bảo hành lâu, đội ngũ kỹ thuật lành nghề lâu năm, quá trình xử lý hậu bán hàng tốt, uy tín, chất lượng, nhanh, gọn, lẹ.

Máy chạy bộ có bảng điều khiển bằng tay