Kinh doanh các mặt hàng kem -  sinh tố rất dễ dàng và có lời cao. Bạn cũng muốn thử sức mình nhưng đang thắc mắc phải chuẩn bị những gì, chi phí bao nhiêu.

goodfor.com.vn sẽ tư vấn cho bạn nhé!

 

Đầu tiên về mặt bằng và cách bày trí

- Vì kem và sinh tố là món ăn yêu thích của các bạn trẻ, nên tốt nhất bạn nên chọn mặt bằng ở những nơi như công viên, cổng trường học hay khu vui chơi. Quy mô không cần lớn nhưng nên tạo cảm giác thân thiện thoải mái, vì đối tượng hướng tới là giới trẻ nên không nên bài trí quá sang trọng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, mặt bằng càng thoáng đãng càng tốt, đơn giãn chỉ cần vài bộ bàn ghế nhựa, nếu không gian trong nhà quá nhỏ, bạn có thể bố trí bàn ra bên ngoài (Đa số các khách hàng lại thích ngồi ở ngoài trời hơn). Điều quan trọng là bạn cần vệ sinh xung quanh quán mình sạch sẽ, vệ sinh là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng.

- Về cách bày trí, bạn nên tạo cho quán mình một điểm nhấn nổi bật. Ví dụ về màu sắc, nếu bạn thích phối màu, có thể sơn hoặc gián tường theo từng chủ đề màu, kết hợp với màu sắc của bàn ghế. Cũng không nên quá cầu kì, quá nhiều màu sắc và chủ đề hỗn độn gây cảm giác rối mắt.

 

Về vật dụng trong quán

- Những vật dụng cần thiết như tủ, kệ, ly, muỗng, đĩa cũng phải phù hợp với từng quy mô của quán. Nên bày trí những vật dụng này sao cho khách vào quán không cảm thấy quá lộn xộn.

- Tùy theo bạn kinh doanh những loại đồ uống gì để chọn các loại máy: Máy xay sinh tố là thiết bị không thể thiếu, ngoài ra nếu bạn muốn đa năng thì nên chọn máy xay đậu nành đa năng (giá từ 1tr) - loại này có thể xay sinh ốt, ép trái cây, xay các loại thịt củ...Nếu bạn muốn bán thêm trái cậy dĩa thì phải đầu tư một khoản đó là máy bào đá (giá khoảng 1 tr) để không tốn thời gian ngồi hì hục đập nhuyễn đá (không khéo đập xong khách đã bỏ về mất rồi :))

- Về kem, nếu bạn kinh doanh kem cứng thì đơn giãn chỉ cần đặt mua kem ở các nơi giao kem sỉ là được. Còn nếu bạn kinh doanh kem tươi thì phải tốn một khoản chi phí khá để đầu tư một chiếc máy làm kem tươi - loại này giá hơi cao, từ 28 tr trở lên.

Chúng tôi đã tóm những vấn đề quan trọng khi mở một tiệm kem, sinh tố cho bạn rồi. Chúc bạn nhanh nhanh chóng trở thành một người chủ tiệm và đạt nhiều lợi nhuận!