Việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ trong nhà là niềm mong mỏi không ít người, vì khi sở hữu máy này nó vừa tiện lợi cho thời gian tập luyện, vừa chủ động được thời gian tập luyện, giảm được thời gian đi từ nhà tới nơi tập, và đảm bảo an toàn, tập hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian cho bài tập, và tận dụng được những khoảng thời gian tập cho mỗi ngày.

Khi có máy chạy bộ là giải quyết được vấn đề tập luyện thể dục, rèn luyện sức khỏe.

Máy chạy bộ trong nhà mang đến nhiều tiện lợi cho cuộc sống.

- Giờ sở hữu một chiếc máy chạy bộ không còn quá khó khăn như trước, nhờ khoa học phát triển, nhiều nhà cung cấp máy chạy bộ, giá thành cũng không quá đắt đỏ, mà rất hợp lý. Nhờ máy chạy bộ hiện có nhiều người sử dụng, nên kiến thức về các bài tập thể dục, mình dễ dàng học hỏi trên mạng, hoặc lên các hội nhóm để nghe những chia sẻ của những người tập lâu năm hoặc những kiến thức và phương pháp tập hiệu quả.

- Khi có máy chạy bộ trong nhà, thì ta có thể tập thường xuyên, giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể, giảm được cân một cách khoa học, đảm bảo vóc dáng đẹp ngay tại nhà, mà không phải đến phòng tập, vừa mất thời gian và tốn chi phí.

Khi tập chạy bộ tại nhà, mình sẽ không phải đi ra ngoài, nên không chịu ảnh hưởng hay tác động của ngoại cảnh như tác động từ khói bụi đi đường, sự chi phối của những người xung quanh, không  phải lo những rủi ro trên hành trình tới nơi tập, nên mình tập trung cao độ cho giời gian tập.

- Giảm thiểu tối đa chấn thương: Khác hẳn với việc chạy bộ ở ngoài trời hay ngoài một số sân cỏ hay đường phố, việc sử dụng máy chạy bộ trong nhà sẽ là một sân chạy chuyên nghiệp, có độ cao hợp lý, phù hợp để chạy bộ theo địa hình như chạy bằng, chạy leo dốc… và đặc biệt, do máy chạy bộ nên phải rất hợp lý, k bị chấn thương do mặt bằng không hợp lý như chạy ngoài đường hay sân.

- Điều chỉnh cường độ tập luyện theo ý muốn: Với máy chạy bộ được trang bị bảng điện tử, có các cấp độ tập luyện, nên mình có thể theo dõi quá trình tập luyện, từ đó có thể điều chỉnh cường độ tập luyện, Bên cạnh đó, máy chạy bộ trong nhà được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho người tập nên có thể thay đổi độ khó, thay đổi tốc độ chạy, như nhanh hay chậm.

- Tập luyện không bị chi phối bởi thời tiết: Khi sở hữu máy chạy bộ trong nhà, mình không lo là thời tiết không mưa hay nắng làm ảnh hưởng tới quá trình tập luyện.

- Kết hợp nhiều bài tập: Với máy chạy  bộ, trên đó người ta tích hợp nhiều bài tập khac nhau chứ không đơn thuần chỉ chạy bộ không, nên người tập có thể kết hợp chạy bộ và nhiều bài tập khác như massage eo, mông, đùi, mông…