Máy trộn đa năng b10 là loại máy dùng để trộn bột, đánh trứng, đánh kem, trộn thực phẩm, trộn các nguyên liệu điều chế hay bào chế trong ngành dược….Thường thì dòng máy này được dùng nhiều trong các cơ sở làm bánh như bánh ngọt, bánh gato…Trong quá trình sản xuất bánh, thì việc trộn bột là công việc vô cùng quan trọng không thể bỏ qua được. Đây là yếu tố để tạo nên những chiếc bánh đạt chất lượng, thơm ngon. Công đoạn này trước đây người thợ thường dùng tay để trộn và nhồi bột, nhưng đây là quá trình khá vất vả và tốn rất nhiều thời gian của người thợ. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật tiên tiến, mà ra đời dòng máy trộn đa năng, giúp cho người thợ làm bánh công việc nhẹ đi rất nhiều. Nó không chỉ giúp quá trình trộn bột được nhanh, mà còn trộn đều, và làm nhiều công việc liên quan như đánh trứng, trộn bột, đánh kem, trộn hộp hợp….Việc sử dụng máy trộn đa năng b10 này, thì một mẻ bột có thể làm được nhiều hơn, mà vẫn đảm bảo được độ đều, độ dẻo của bột. Tùy vào quy mô làm bánh mà mình chọn loại máy có công suất phù hợp

Máy trộn bột đa năng

Thông số kỹ thuật máy trộn đa năng b10

 

    Máy trộn bột B10

    Model:B10

    Nguồn điện: 220V/50Hz

    Công suất: 0.37K W

    Càng chân vịt     : 317 r.p.m

    Tốc độ quay: 155/251/502 vòng/phút

    Càng lồng           : 462 r.p.m

    Trộn tối đa: 1kg

    Càng móc câu    : 197 r.p.m

    Dung tích            : 10 Lit

    Trọng lượng       : 41 Kg

    Kích thước         : 450 x 370 x 600mm

    Chất liệu chính   : Inox

Đây là dòng máy trộn đa năng, nên máy có thể trộn bột, đánh trứng, làm kem, trộn hộp hợp…Riêng với trộn bột thì nó trộn tối đa được 1kg/mẻ nhằm đạt hiệu quả và đảm bảo yếu tố kỹ thuật.

Máy trộn bột b10

Về càng đánh của máy trộn đa năng b10

Máy được thiết kế có 3 loại càng khác nhau gồm càng lồng, càng chân vịt và càng móc câu. Tất cả các càng này được làm bằng chất liệu inox cao cấp không bị gỉ sét, không dính bột hay nguyên liệu đánh, được thiết kế dễ dàng tháo lắp, và dễ dàng vệ sinh.

+ Càng lồng của máy trộn đa năng thường đánh với tốc độ cao, thường là đánh trứng, đánh bơ….Với tốc độ của càng này, chỉ nên đánh trong khoảng 15p.

+ Càng chân vịt: Loại càng này sử dụng tốc độ trung bình, người nên sử dụng thời gian tối đa cho càng này trong khoảng 20p. Đây là loại càng chuyên dùng để đánh nguyên liệu làm bánh.

+ Càng móc câu của máy trộn đa năng: Càng này có có công dụng là dùng để nhồi bột và gia vị cho đều. Đây là công đoạn nếu làm thủ công thì tốn rất nhiều thời gian. Càng này hoạt động chậm nên với dòng máy trộn bột này nên sử dụng trong khoảng thời gian 30p trở lại.

Máy trộn bột đa năng b10

Cấu tạo của máy trộn đa năng b10

Máy này có cấu tạo khá đặc biệt và rất phù hợp với nhu cầu của máy trôn,

+ Cái đầu tiên ta nói đến là tay điều chỉnh tốc độ: Như ta thấy máy có 3 loại càng tương ứng với tốc độ đánh, nên máy có 3 cấp độ gồm nhanh, vừa và chậm tương ứng với các công đoạn khác nhau của quá trình hoạt động. Thông thường máy trộn đa năng khi đánh với càng đánh lồng thì sử dụng với tốc độ nhanh nhất, với càng đánh chân vịt ở tốc độ vừa và càng móc câu thì ở tốc độ chậm nhất.

+ Trục quay: Đây là thành phần để gắng các càng đánh khác nhau, nhằm thực hiện từng công đoạn.

+ Chốt: Đây là chốt để thực hiện khóa chặt các càng đánh với trục, để trong quá trình đánh, không gây nguy hiểm cho người vận hành.

+ Càng đánh: Càng đánh thường đi kèm với máy trộn đa năng, và như đã nêu ở trên gồng càng lồng, càng chân vịt và càng móc câu.

+ Tay quay nâng hạ: Đây là cái để nâng hạ nồi đựng lên cao hoặc hạ thấp.

+ Nồi đựng: Đây là nồi được làm bằng inox 304, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nồi này dùng để chứa nguyên liệu trong quá trình sử dụng.

+ Khóa hãm nồi: là vít để cố định nồi cho chắc chắn, không bị xê lệch gây ngay hiểm cho càng đánh

+ Chốt định vị của máy trộn đa năng: là bộ phận có thể bắt xuống sàn nhằm cố định máy, giúp máy hoạt động êm ái.

Máy trộn bột đa năng

Những lưu ý khi sử dụng máy trộn đa năng b10

+ Cần dừng máy trước khi thay đổi tốc độ của máy.

+ Cần cắt hoàn toàn nguyện điện trước khi bảo trì hay vệ sinh máy

+ Trong quá trình vệ sinh máy, không để nước dính vào động cơ, chỉ nên vệ sinh càng, nồi, và dùng khăn ướt lau các bộ phận bên ngoài còn lại.

+ Tùy vào tốc độ, mà không nên vận hành máy quá lâu hay vượt quá giới hạn đã nêu ở trên.