Với máy trộn bột là một loại máy để trộn bột, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho con người. Khi sở hữu loại máy này, công việc trộn bột hàng ngày của bạn trở nên nhẹ nhàng, và đơn giản đi rất nhiều. Việc nhào bột bằng tay với số lượng ít thì không nói, nhưng với những người làm bánh hay các dịch vụ khác, với khối lượng bột tương đối lớn thì nhồi bột là một quá trình cực kỳ vất vả, tốn rất nhiều công sức. Để có được một mẻ bánh ngon thì bột cần được trộn đều, nhuyễn.

Hiểu rõ những việc máy trộn bột có thể làm

Máy trộn bột đa năng hay còn gọi là máy nhào bột đa năng, và nó còn có cách gọi khác là máy đánh bột đa năng. Máy có vai trò trong việc làm bệp đều, nhuyễn, đạt tới mức yêu cầu, và đó, cần một quá trình thực hiện để đạt được. Ngoài công việc là trộn bột thì máy có thể đánh trứng, đánh bông kem,....

Về cấu tạo của máy trộn bột: Với máy trộn bột chuyên dụng thì nó có 3 phần chính là giá đỡ, nồi chứa hỗn hợp bộ, và động cơ. Phần đánh bột được gắn với động cơ, khi động cơ hoạt động thì phần đánh bột chuyển động và tạo thành lực quay ly tâm, giúp quá trình đánh bộ diễn ra một cách dễ dàng, thuận tiện.

Máy trộn bột đa năng

Lợi ích của máy trộn bột.

Khi sử máy trộn bột, thì lợi ích của nó mang lại rất lớn, và ta có thể thấy những lợi ích nổi bật sau:

+ Tiết kiệm được thời gian trộn bột: Tùy khối lượng bột nhiều hay ít mà thời gian thực hiện trộn sẽ tương ứng, Thường một mẻ bột ta rút ngắn được khoảng 10 đến 25 phút mỗi mẻ. 

+ Tiết kiệm được công sức: Khi sử dụng máy trộn bột, con người chỉ việc cho nhiên liệu vào và khởi động máy, thì máy sẽ thực hiện hoàn toàn công việc trộn bột. Quá trình thực hiện nhanh hay chậm tùy vào khối lượng bột bạn cần trộn.

+ Nâng cao chất lượng sản phẩm: Khi thực hiện trộn bột xong, ta thu được hỗn hợp hoàn hảo, có độ kết dính cao, nhuyễn, mịn.

+ Đảm bảo độ an toàn thực phẩm: Máy được làm bằng chất liệu inox 304, không han gỉ, nên đảm bảo độ an toàn thực phẩm.

+ Năng suất cao: Như ta thấy, quá trình thực hiện nhanh, gọn,lẹ nên độ hiệu quả cao, cho năng suất cao.

Máy trộn bột có những loại nào:

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy trộn bột, nhưng ta có thể phân ra các loại máy trộn bột sau:

+ Máy trộn bột dùng cho gia đình: Đây là loại máy nhỏ, gọn, không cồng kềnh, thường dùng cho đánh trứng, đánh kem, giúp các gia đình làm món ăn được nhanh, gọn.

+Máy trộn bột công nghiệp: Đây là loại máy cỡ lớn, có thể trộn hàng chục kg mỗi mẻ trộn. Loại máy này phù hợp với các cửa hàng, hộ kinh doanh có lượng bột cần trộn mỗi ngày lớn.

Cấu tạo của máy trộn bột đa năng

Một số lưu ý khi chọn máy trộn bột goodfor:

Để có một máy trộn bột thích hợp với khối lượng cần trộn, bạn cần  lưu ý tới một số cái sau:

+ Về công suất: Đây là yếu tố rất quan trọng vì công suất quyết định đến khả năng làm việc của máy. Thường máy có công suất từ 150w đến 1000w. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà ta chọn loại công suất phù hợp.

+ Dung tích của nồi trộn bột:  Tùy vào khối lượng bột hàng ngày bạn lựa chọn cho tương ứng, thường bạn nên chọn nồi trộn ở mức bạn trộn nhiều nhất sẽ giúp tận dụng tối đa mọi yếu tố khi cần, cũng k nên chọn nồi quá lớn so với nhu cầu thực tế của bạn, tránh lãng phí không cần thiết.

Máy trộn bột