Giảm mỡ bụng dưới có thể nói là khát khao của những người phụ nữ đã lập gia đình sau khi sinh con, và của nhiều đấng mày râu trót mang di sản của các nhà máy sản xuất bia trên cơ thể. Giảm mỡ bụng để làm gì? Trước tiên là tốt cho sức khỏe, thứ hai là làm cho vóc dáng thon gọn ưa nhìn hơn. Vậy chạy bộ có giảm mỡ bụng dưới hiệu quả không? 

Dưới đây là tips 5 cách chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả nam lẫn nữ để bạn tham khảo. 

1. Cách chạy bộ ngoài trời giảm mỡ

Chạy bộ ngoài công viên là cách tập luyện đơn giản và nhanh nhất cho những ai muốn tăng cường sức khỏe, hoặc những người có mục đích giảm cân. Nhưng cần lựa chọn khu vực thông thoáng, ít xe cộ và nên chạy bộ vào buổi sáng sẽ giảm mỡ vùng bụng dưới tốt hơn. 

Trong trường hợp không thể chạy buổi sáng hãy sắp xếp lại vào buổi chiều, nhưng không chạy sau khi ăn no, tránh thời điểm còn nắng nóng. Và chạy bộ khoảng 1 tiếng trở lại, ở tốc độ bình thường chạy bộ 30 phút, ở địa hình bằng phẳng có thể đốt được 290 calo.

2. Chạy bộ cầu thang – Cách lý tưởng cho giảm cân, giảm mỡ

Thực tế không cần chạy, bạn chỉ cần tập thói quen leo cầu thang bộ mỗi ngày. Mỗi bước leo lên bạn giảm được 0,1 ca lo, mỗi bước xuống bạn giảm được 0,05 calo. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, không nên chạy quá nhanh, khi thấy cảm giác chóng mặt, mệt thì nên ngừng tập. 

3. Chạy bộ bằng máy để chủ động thời gian, cách thức chạy

Khi có sẵn máy chạy bộ điện trong nhà bạn có thể chạy bộ bất cứ lúc nào. Với máy chạy bộ bạn có thể điều chỉnh tốc độ máy, độ nghiêng theo ý muốn để thay đổi địa hình chạy và bài tập, góp phần giảm mỡ, giảm cân tốt hơn. 

Và theo tính toán khoa học, việc tiêu thụ calo đốt mỡ trên máy tập cao gấp đôi so với việc chạy bộ ngoài công viên. Đầu tiên hãy chọn tốc độ nhẹ nhàng, tăng dần khi đã quen, nếu cứ duy trì mãi một tốc độ thì khả năng đốt cháy calo sẽ chững lại hoặc ngừng hẳn. Máy chạy bộ điện được thiết kế tốt nhất cho người tập luyện là Takasha với mức giá bán là 8.500.000đ.

4. Cách chạy bộ tại chỗ giúp giảm mỡ bụng dưới

Cách giảm mỡ vùng bụng dưới này dành cho những người quá bận rộn, không có nhiều thời gian và điều kiện tập luyện. Cách thức này thích hợp nhất cho dân văn phòng, bạn chỉ cần chuẩn bị một đôi giày thoải mái là được, bất kể nắng mưa đều có thể tập luyện. 

Chạy bộ tại chỗ cần giữ thẳng người, chạy bằng phần đầu mũi chân, không dồn lực lên ngón chân cũng không dồn lên gót chân vì dễ gây chấn thương. Khi chạy mà bạn không nghe âm thanh phát ra là đã đúng, tay và chân đánh nhẹ nhàng theo nhịp tự nhiên. 

Cách chạy này đốt cháy khá nhiều calo, và mỡ, vì bạn phải dựa hoàn toàn vào sức mình nâng đỡ các bước chạy. Vì vậy đương nhiên nó có khả năng giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nếu bạn kiên trì. 

5. Các lưu ý để có thể giảm mỡ bụng dưới khi chạy bộ

Để có hiệu quả tốt nhất bạn cần chạy bộ mỗi ngày ít nhất 30 phút, và chạy 4 buổi/ tuần, để cơ thể tiêu hao calo thừa một cách triệt để. 

Để có hiệu quả nhanh bạn nên kết hợp với một số bài tập giảm mỡ khác như bơi lội, nhảy dây, đạp xe… vì mỡ vùng bụng dưới khá “cứng đầu” khó giảm. 

Nên kết hợp với một số động tác giãn cơ đơn giản của yoga, tập tạ tay

Và điều quan trọng là nên kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý để giảm tối đa lượng mỡ nạp vào, thúc đẩy quá trình đốt mỡ nhanh hơn. 

Với những cách chạy bộ giảm mỡ bụng dưới dễ thực hiện như trên hi vọng có thể giúp bạn có tài liệu tham khảo, lên kế hoạch  tập luyện tốt nhất cho mục đích giảm mỡ của mình. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 1900 7118