Chạy bền có giảm mỡ bụng hay không là quan tâm của nhiều người, nhưng để hiểu được rõ bộ môn này có giúp người tập đạt được mục tiêu giảm mỡ hay không hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể khái niệm môn chạy bền, chạy bền như thế nào để đốt cháy mỡ tốt nhất. 

Chạy bền có giảm mỡ bụng hay không?

Chạy bền là những cuộc chạy bộ ở cự ly dài, phổ biến là 800m, 1000m, 1500m và 5000m. Để có thể chạy bền, cơ thể cần sự dẻo dai, nhanh nhẹn để chạy bền đạt kết quả tốt, nhất là cho mục tiêu giảm mỡ của bản thân. 

Chạy bền cho con người nhiều lợi ích, như tăng cường trí nhớ, giúp ngủ ngon, giảm stress, cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như mỡ máu, ung thư, đột quỵ. Và đương nhiên chạy bền có thể giúp đốt cháy calo, giảm mỡ, tăng cường trao đổi chất của cơ thể. 

Lượng calo được đốt cháy trong khi chạy bền sẽ dựa vào kích thước cơ t hể, tốc độ, và thời gian bạn chạt. Theo chuyên gia ước tính mỗi km chạy bền bạn có thể đốt cháy 63 calo. 

Cũng theo như thống kê của MWCR ( Cơ quan kiểm soát cân nặng quốc gia Mỹ) thì những người giảm cân thành công trung bình đốt cháy đến khoảng 2800 calo mỗi tuần. Cụ thể nếu mỗi một km có thể đốt cháy 63 calo, thì một ngày bạn phải chạy bền khoảng 6-7km, 1 tuần chạy khoảng 42-44 km mới đáp ứng được yêu cầu. 

Nhưng ngay cả với những người có kinh nghiệm việc chạy 44km/ tuần cũng là điều khó thực hiện, chưa nói tới những người mới tập. Vì vậy bạn cần giảm bớt sao cho phù hợp với mình, lên kế hoạch chạy tỉ mỉ kết hợp với chế độ ăn đặc biệt dành riêng cho người giảm mỡ chắc chắn bạn sẽ thành công.

Chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò quyết định cho việc giảm mỡ

Để có thể giảm cân, giảm mỡ cho cơ thể bạn cần tạo ra sự hao hụt từ 3500-3700 calo khi chạy bền. Điều này sẽ tương đương với việc bạn giảm từ 0,5-1kg/ tuần. Ngoài việc hoạt động thể chất để tiêu hao số calo trên, bạn còn cần kết hợp chế độ ăn ít calo, ít mỡ. 

Khi bạn quyết định dùng hình thức chạy bền để giảm cân sẽ cần nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt hơn bình thường. Hiện nay trên internet có rất nhiều hướng dẫn phương pháp ăn uống lành mạnh, hạn chế tăng can, tích tụ mỡ. Bạn nên áp dụng như ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ quả. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số app tính toán lượng calo nạp vào và tiêu hao, để kiểm soát quá trình tập luyện cũng ăn uống hàng ngày của mình, để có thể giảm được số cân nặng như mong muốn. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 1900 7118