Có thể bạn đã gặp rất nhiều slogan của các thương hiệu bán máy chạy bộ điện như “Chỉ cần 10’ mỗi ngày với máy chạy bộ điện sẽ giúp bạn giảm mỡ” hay “ Mỗi ngày chỉ 10’ đánh bay mỡ bụng với máy chạy bộ”… Nhưng Điện máy Hoàng Long không thể khẳng định với bạn bằng những lời mời hấp dẫn như vậy. Không có gì dễ dàng nếu tập luyện không có kế hoạch cụ thể cộng thêm 70% kiên trì của bạn thì việc giảm mỡ thành công sẽ rất xa vời. 

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn bằng cách hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng với máy chạy bộ điện thông qua các vấn đề thực tế đã gặp của khách hàng. 

Chạy bộ bằng máy chạy bộ điện Goodfor sẽ cho bạn sự tiện lợi tuyệt đối khi có thể chạy bộ trong nhà, có thể giảm mỡ toàn thân an toàn, tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp lành mạnh nhất. Bạn cần tập luyện theo từng bước rõ ràng sau đây để đạt được kết quả tốt, đồng thời kết hợp với chế độ ăn ít calo, ít đồ dầu mỡ. 

1. Khởi động kỹ

Khởi động là bước đầu tiên bắt buộc bạn phải thực hiện, tránh chấn thương cho cơ, khớp. Loại bỏ thói quen bước ngay lên máy, nhấn nút chạy mà chưa khởi động. Bạn chỉ cần sử dụng các động tác trong bài thể dục cấp 2 như xoay cổ, xoay khớp cổ chân, khớp gối, xoay khớp vai, xoay eo, giãn cơ chân… trong thời gian khoảng 5-10’. 

Sau đó bước lên máy, thực hiện chế độ đi bộ trong 3-5’, chú ý khi đi bộ gót chân chạm thảm trước mũi chân. 

2. Tập đúng tư thế chạy

Tư thế đúng khi chạy liên quan đến việc đốt cháy mỡ, ngăn ngừa chấn thương cho người tập. 

Khi chạy đầu và thân người tập phải giữ thẳng tự nhiên, người hơi đổ về trước, hạn chế thả lỏng toàn thân trong khi chạy, mắt luôn nhìn thẳng về phía trước. 

Phần cánh tay và cơ hoạt động tự nhiên, không nên đánh tay quá cao, làm sao giữ chúng khoảng ngang thắt lưng, như vậy sẽ giảm được mất sức trong quá trình tập. 

Khi chạy bộ để lòng bàn chân tiếp xúc thảm và miết về phía mũi chân. Vì nếu đặt chân xướng thảm bằng mũi chân hoặc gót chân trước trong khi chạy có nguy cơ khiến khớp cổ chân biến dạng, gây đau nhức gót chân, trẹo khớp, cơ bắp chân căng cứng, chóng mỏi và ảnh hưởng khớp gối. 

Khi phần gối, cơ được sử dụng đúng tư thế, việc đốt cháy mỡ và giảm calo sẽ đạt đến mức tối đa, mang lại lợi ích lớn nhất cho mục đích  tập luyện. Hơn nữa chạy bộ giảm mỡ bạn không nên sải bước dài, dễ mất sức, chỉ chạy những bước ngắn, cảm nhận rung động cơ khắp cơ thể, đó là cách chạy đúng nhất. 

3. Lưu ý thời gian chạy bộ 

Thời gian chạy để đốt mỡ thừa tốt nhất là khoảng 30-40 phút, ít nhất 4 lần/ tuần, thời điểm chạy tốt nhất là sáng sớm hoặc chiều tối. 

Có rất nhiều người nghĩ rằng thời gian chạy càng nhiều sẽ càng giảm mỡ nhanh. Nhưng đây là cách nghĩ sai lầm, bạn chạy lâu sẽ tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp, nhưng nếu chỉ chạy với đúng một tốc độ đúng một cách chạy hiệu quả sẽ không như mong muốn. 

Quá trình chạy bạn phải thay đổi tốc độ, thay đổi độ dốc của thảm chạy tùy theo khả năng thì việc chạy bộ thời gian dài mới mang lại lợi ích như ý muốn. Lý do là cơ thể con người rất kỳ diệu, khi các tế bào nhận thấy có sự mất đi calo đều đặn, sẽ sinh ra sự miễn nhiễm nhằm ngăn chặn việc thất thoát calo và phần mỡ bị triệt tiêu để bảo toàn năng lượng cho cơ thể. Chính vì vậy việc chạy bao lâu, mỗi giai đoạn sử dụng cách chạy nào cũng cần bạn tính toán cụ thể. 

4. Chú ý hít thở đúng

Hít thở đúng khi chạy bộ đốt mỡ là bằng đường mũi hay đường miệng? việc hít thở bằng đường miệng sẽ cung cấp oxy nhanh hơn cho cơ thể bạn, cũng là cách thư giãn giữa các nhịp chạy. Nên hít thở chậm, hít thở sâu để phát triển tuần hoàn phổi, ngoài tác dụng hỗ trợ quá trình tập giảm mỡ còn giúp luyện tập đường thở tốt hơn. Tuy nhiên đây chỉ là một lưu ý nhỏ với cả quá trình tập luyện dài, bạn không nhất thiết cần phải chú ý mọi lúc mọi nơi.

Cách làm giảm mỡ bụng an toàn bằng máy chạy bộ đang được rất nhiều người, nhiều lứa tuổi sử dụng do sự tiện lợi hi quỹ thời gian thư giãn và tập luyện trong xã hội bị thu hẹp dần. Chính vì vậy để không lãng phí thời gian, bạn đọc kỹ bài, tự lên kế hoạch tập luyện và ăn uống phù hợp. 

Chúc các bạn thành công.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 1900 7118