“ Tôi đang bị thừa mỡ, thừa cân nặng, tôi đã mua máy chạy bộ Goodfor 008 của Điện máy Hoàng Long để tập luyện. Cho tôi hỏi nên đi bộ hay chạy bộ để giảm cân, giảm mỡ vì tôi cần một quá trình giảm cân và mỡ an toàn. Xin cảm ơn” Đây là câu hỏi của anh Hoàng Long – quận 2 gửi cho chúng tôi sau khi mua sản phẩm tại showroom… 

Hai hoạt động chạy bộ và đi bộ để giảm cân, giảm mỡ được người dùng lựa chọn nhiều nhất, kể cả nam hay nữ. Vì chính xác đây là hai hoạt động tập luyện đơn giản nhất, ai cũng có thể thực hiện được. Mặc dù cả hai hoạt động đều khiến cơ thể tiêu hao calo, nhưng không có nghĩa cứ chạy bộ là sẽ giảm cân, giảm mỡ tốt hơn đi bộ. Mời các bạn đọc bài viết sau đây. 

Nên đi bộ hay chạy bộ để giảm cân, giảm mỡ

Chạy bộ sử dụng năng lượng gấp 2,5 lần so với đi bộ, nên chạy bộ sẽ đốt nhiều calo hơn. Những người thường xuyên chạy bộ có khả năng duy trì trọng lượng rất tốt, có tác dụng giảm cân khá nhanh, nhưng việc giảm mỡ lại kém so với đi bộ. Vì chạy bộ trọng lượng mất đi là từ cơ bắp, chứ không phải từ lớp mỡ dày tích tụ. 

Đi bộ là một hoạt động cực kỳ tốt cho hệ tim mạch, và cho những người cao huyết áp. Để giảm 1kg/ tuần, hãy cố gắng đốt cháy 500calo/ ngày, điều này được thực hiện cho 1 giờ đồng hồ đi bộ mỗi ngày kèm theo chế độ ăn nghiêm ngặt. 

Ngoài ra đi bộ cũng giúp các phần nối khớp, cơ bắp được thư giãn, có thể nâng cao sức khỏe. Như vậy bạn có thể thấy, để giảm cân, đốt mỡ được như mong muốn cần kết hợp cả việc chạy bộ và đi bộ cùng với một chế độ ăn lành mạnh. 

Chạy bộ, đi bộ trên máy chạy bộ điện có giảm cân, giảm mỡ không

Bất cứ hoạt động nào trên máy chạy bộ điện cũng giúp bạn tiêu hao calo, các bước đi bộ sẽ giúp bạn giảm mỡ tích tụ. Nếu bạn chạy bộ, có thể đốt cháy 472 calo/ giờ khi nặng 59kg, và con số này là 563 calo/ giờ cho người nặng 70kg…

Máy chạy bộ điện Goodfor đang giảm giá lên tới 4O%

Có thể thấy dù chạy, đi bộ ngoài trời hay dùng máy chạy bộ trong nhà kết quả là như nhau. Nhưng để đạt mục đích còn phụ thuộc nhiều yếu tố. 

Mách nhỏ 3 bước chạy bộ giảm mỡ bụng

Khởi động

Khởi động bằng cách đi bộ 3-4 phút, sau đó tăng dần tốc độ và chạy. Khi nào cảm thấy mệt, tiếp tục dừng chạy đi bộ thong thả để cơ thể nghỉ ngơi lấy lại năng lượng thực hiện đủ thời  gian tập quy định. 

Thay đổi độ dốc của thảm tập

Mỗi độ dốc được tăng lên 1% thì lượng calo mất đi nhiều hơn, lý tưởng hơn khi đi bộ giảm mỡ. 

Kết hợp giữa chạy và đi bộ

Khi điều chỉnh độ nghiêng phù hợp, bạn kết hợp cả đi bộ và chạy trên độ nghiêng cố định. 

5 lý do khiến đi bộ hay chạy bộ nhiều mà không giảm cân, giảm mỡ được

Không thay đổi các bài tập

Cơ thể là bộ máy tuyệt vời, có sự thích nghi vô cùng nhanh với mọi hoàn cảnh. Khi bạn tập mãi một bài chạy bộ, một tốc độ, cơ thể sẽ tự điều chỉnh chức năng bảo vệ cơ năng khiến cơ bắp tiêu hao ít nhất có thể. 

Bạn thay đổi thời gian đi và chạy lâu hơn mà vẫn không đạt mục đích

Để tránh việc cơ thể khởi động chức năng bảo vệ lượng tiêu hao calo mà bạn tăng thời gian tập lên. Nhưng đồng thời phải đi bộ nhanh hơn, hoặc chạy nhanh hơn thì mới có tác dụng giảm cân, giảm mỡ.

Bạn chỉ tập trung vào lượng calo bị đốt

Tập luyện chỉ là một phần nhỏ cần tiêu hao calo mà thôi, ngay cả việc bạn làm việc, ăn, ngủ… cũng thiêu đốt calo của bạn. Nên đa dạng bài tập mới có thể giảm cân, giảm mỡ chứ không riêng để ý đến lượng calo tiêu thụ. 

Bạn chưa thử các dạng bài tập khác nhau

Nếu đi bộ, chạy bộ làm bạn không giảm được cân, giảm mỡ được như mong muốn thì hãy thử tập luyện các bài tập khác trên vô vàn chức năng của máy chạy bộ điện phục vụ cho mục đích. 

Bạn đã dành thời gian chạy quá nhiều

Chạy quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể stress, bạn sẽ kéo theo nhiều sự mệt mỏi khác nhau, vô tình phản tác dụng bạn mong muốn. Hãy lên kế hoạch tập luyện phù hợp với thể trạng, sức khỏe của bản thân.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 1900 7118