Đi bộ bằng máy có giảm cân không là lo lắng của nhiều người khi có ý định mua máy chạy bộ điện sử dụng trong gia đình với mục đích giảm mỡ, giảm cân. Băn khoăn này xuất hiện cũng rất dễ hiểu do:

  • Chi phí cho một máy chạy bộ điện cũng không rẻ, dùng để tập luyện không đạt được mục đích thì sẽ lãng phí.

  • Nếu không có tác dụng giảm cân người tập sẽ phí thời gian tập luyện cho việc theo đuổi một bộ môn kém hiệu quả

Máy chạy bộ điện Goodfor đang giảm giá lên tới 4O%

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi đi bộ bằng máy có giảm cân không thông qua việc phân tích cơ chế đốt mỡ của cơ thể và nên đi bộ bằng máy mỗi ngày bao lâu để có thể đạt được mục đích giảm cân nặng. 

Đi bộ bằng máy có giảm cân hay không?

Nguyên tắc của việc giảm cân là bạn hoạt động sao cho lượng calo tiêu hao phải nhiều hơn lượng calo nạp vào, đi bộ là hoạt động giải phóng calo nên có khả năng giúp bạn giẩm cân. 

Càng hoạt động nhiều, lượng calo tiêu hao càng lớn, miễn rằng lớn hơn lượng calo nạp vào bạn chắc chắn sẽ giảm cân thành công. 

Cơ thể người tích tụ mỡ dưới hai dạng chính là mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mọi người có thể dễ dàng nhận thấy mỡ dưới da, nhưng mỡ nội tạng cần bác sĩ chuyên môn thông qua thủ thuật siêu âm mới có thể xác định được. 

Như vậy có thể thấy mọi người thấy mình thừa cân do nhìn thấy lớp mỡ dưới da và có mong muốn loại bỏ lớp mỡ này. Và vận động thể thao là cách lành mạnh nhất để giảm cân, giảm mỡ thừa an toàn có lợi nhất cho sức khỏe con người. 

Để hỗ trợ cho việc đi bộ giảm cân bằng máy bạn có thể chọn các loại máy như Like 10, Goodfor 007, Goodfor 008, Goodfor 008 New … có mức giá chỉ từ 7 triệu đồng.

Lợi ích của việc đi bộ thể dục bằng máy là gì?

  • Đi bộ có rất nhiều lợi ích mà có thể bạn chưa biết. 

  • Đi bộ giúp giảm nồng độ đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.

  • Điều hòa huyết áp, kiểm soát cholesterol trong máu, giảm 20-40% nguy cơ đột quỵ, 30% tim mạch. 

  • Tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp, tốt cho bệnh xương khớp, suy giãn tĩnh mạch, hạn chế loãng xương cho người già. 

  • Thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống lo âu, suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi

  • Làm khỏe mạnh hơn hệ hô hấp, hệ tuần  hoàn.

Đi bộ bằng máy mỗi ngày bao nhiêu là đủ cho việc cải thiện sức khỏe và giảm cân?

Nhiều nghiên cứu cho thấy bạn chỉ cần đi bộ 20 phút mỗi ngày với tốc độ tối đa, tăng cường  tiêu hao calo bạn sẽ đạt được mục đích, miễn sao áp dụng nguyên tắc calo nạp vào ít hơn tiêu hao. Ví dụ như một người nặng 72kg sẽ đốt cháy 109 kcl khi đi bộ ở tốc độ 7,2 km/h, và khi đi bộ với tốc độ 5km/h sẽ đốt cháy 97kcl trong 20’. Và số calo nạp vào phải thấp hơn số  

calo mà bạn đã tiêu hao như tính toán ở trên. 

Để đi bộ có hiệu quả nhất bạn nên thực hiện theo những cách dưới đây:

  • Không cúi gằm mặt xuống đất: Khi đi bộ không nên nhìn chằm chằm vào hai bàn chân, thay vào đó nên tập trung nhìn một điểm cách khoảng 3m. Điều này giúp bước đi của bạn dài hơn, giữ cổ chân thẳng với cột sống một cách thoải mái. 

  • Kích hoạt các cơ bụng: Bạn nên thực hiện hóp bụng, đẩy rốn về hướng cột sống lưng, bạn sẽ tạo ra tư thế đi bộ tốt hơn và sẽ giảm được trường hợp bị tức bụng. 

  • Ép cơ mông: Hông của bạn phải luôn chuyển động suốt quá trình đi bộ, hành động này sẽ tạo động lực giúp bạn đi bộ lâu hơn, nhanh hơn.

Đi bộ bằng máy tại gia đình thuận tiện cho việc tập luyện, các tác động của môi trường, thời tiết cũng không làm gián đoạn quá trình tập luyện. Bên cạnh đó việc đi bộ tại nhà còn đem lại sự an toàn cho người già trước những ảnh hưởng khách quan. 

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi đi bộ bằng máy có giảm cân không? Để có thể mua được máy chạy bộ tốt, chất lượng, chế độ bảo hành sản phẩm đúng với yêu cầu nhà sản xuất bạn hãy đến các showroom trưng bày sản phẩm của Điện máy Hoàng Long để trải nghiệm và lựa chọn. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 1900 7118