Chọn dụng cụ thể thao dựa trên bánh xe như xe đạp tập thể dục tại nhà thật ra không quá rắc rối. Sau đây là một số chia sẻ để chọn dụng cụ lắc tay đạp chân hay xe đạp thể dục tại nhà.

lắc tay đạp chân

Ưu điểm xe đạp thể dục tại nhà

Xe đạp thể dục tại nhà là máy tập thể dục cho phép bạn vận động đôi chân quanh một trục xoay. Xe đạp thể dục được điều chỉnh để bạn có thể thay đổi độ nghiêng làm cơ bắp căng chùng theo bài tập hay chỉ đơn giản là làm tăng nhịp tim của bạn. Xe đạp thể dục cũng có tay cầm thanh tĩnh thuận lợi cho người có vấn đề về khớp trên cơ thể vịn vào. Tay cầm thanh tĩnh cũng làm cho người tập cân bằng dễ dàng một cuộc tập luyện thoải mái.

Ưu điểm thiết bị đạp chân lắc tay

Một thiết bị đạp chân lắc tay cung cấp nhiều lợi thế để tập thể dục aerobic (thể dục nhịp điệu). Bàn đạp và tay cầm cùng chuyển động với nhau tạo cho người tập cảm giác như đang chạy trên không. Ngoài ra dụng cụ còn cho phép bạn tập kết hợp các động tác khác nhau của cơ bắp ở chân. Bạn có thể đốt cháy nhiều calo và thể lực cải thiện đều cả tay và chân. Thiết bị đạp chân lắc tay là tuyệt vời cho những người tìm kiếm một bài tập nhẹ nhàng không tốn nhiều thể lực. Các thiết kế của một thiết bị đạp chân lắc tay dựa trên sải bước tự nhiên của cơ thể. Chân của bạn di chuyển trên thiết bị như đang đi bộ, chạy bộ hay chỉ là chạy bộ nên phù hợp với nhiều đối tượng cao niên. Vì kết cấu bàn đạp và tay vịn có bánh đà hỗ trợ lực nên không cần cố sức đạp hay đẩy tay vịn. Ngoại lệ là bạn muốn nâng độ khó của nó để cho cảm giác đẩy tạ về phía trước và dính keo ở dưới chân. Bảo đảm động tác này lấy của bạn khá nhiều calo và mồ hôi mà không tạo ra nguy cơ căng cơ quá mức gây đau đớn.

Tư vấn

Bạn sẽ chọn xe đạp thể dục theo cách truyền thống đạp chân quanh một trục. Lời khuyên là bạn chỉ cần tập chân cho khỏe vì tay bạn luôn hoạt động cả ngày rồi. Bạn đứng một chỗ làm việc trong xưởng lắp ráp máy móc. Đa số dân văn phòng thì ngồi một chỗ gõ máy tính mỏi cả tay. Bạn chọn thiết bị đạp chân lắc tay có bánh đà hay còn gọi là xe đạp thể dục lắc tay. Lời khuyên là bạn muốn tốt cho dây thần kinh tọa của mình và muốn vặn vẹo cột sống theo nhịp điệu. Thêm nữa, cơ ngực sẽ săn chắc khi đôi tay tăng dần lực kéo đẩy khi xiết hãm lực bánh đà tạo độ khó. Thay vì bạn kéo đẩy một dây đàn hồi để tập cơ ngực, bạn đơn giản chỉ lên máy đạp chân, vịn tay và động tác tự nhiên thực hiện theo nhịp độ.

(Đức Tài)