Máy tập chạy bộ hỗ trợ đắc lực cho người tập luyện trong tất cả các mùa và thời tiết. Bạn có thể lo lắng về những rủi ro cho đầu gối của bạn, đặc biệt là nếu bạn đã bị một chấn thương đầu gối.Thực tế là các chuyên gia y tế và xương khớp kết hợp với nhà sản xuất loại bỏ nguy cơ này từ lâu. Các bộ phận giảm sóc cũng như bộ cảm biến thông minh đang làm cho thiết bị này an toàn hơn là lo lắng của người dùng. Bác sĩ và chuyên gia sẽ tư vấn kĩ cho anh chị em dùng máy như thế nào hợp lý cho từng cá nhân cụ thể.

Bộ phận giảm sóc giảm tổn thương đầu gối

 

Hầu hết sản phẩm máy chạy bộ trên thị trường đều có bộ phận này. Điều này là bắt buộc nên bạn yên tâm khi sử dụng. Một số dòng máy rẻ tiền đôi khi loại bỏ bộ phận này, không phù hợp với người lớn tuổi. Thảm chạy thực chất được chế tạo từ chất dẻo dùng trong thể thao. Độ đàn hồi của nó vừa đủ để lực đạp chân ít tác động ngược trở lại lên khớp gối. So với nền nhựa đường ngoài trời hay nền xi măng ở công viên thì nó tốt hơn nhiều.

Khớp gối bị đau do sai tư thế luyện tập

 

Dáng điệu của bạn khi bạn chạy trên máy chạy bộ có rất nhiều để làm với nguy cơ chấn thương đầu gối. Nếu bạn chạy sai động tác, bàn chân hoặc cẳng chân bị bong gân, gây tổn thương cho đầu gối của bạn. Chạy với tư thế thẳng đứng và thoải mái gợi ý cho một khởi đầu tốt. Một số người chạy máy chạy bộ hướng đầu và cổ trước trọng tâm cơ thể cứ như là muốn lao về phía trước. Khớp gối của bạn gánh thêm trọng tâm cơ thể nên tăng khả năng trật khớp ở người cao niên. Trước khi phàn nàn về cái máy mới mua, người tập nên xem xét tư thế luyện tập.

Đầu gối tổn thương do ham chạy nhanh khi chưa khởi động kỹ

 

Nhiều trường hợp mới mua máy về người sử dụng nôn nóng chỉnh máy chạy ở tốc độ nhanh mà chưa khởi động tốt. Cảm xúc hồ hởi bị đe dọa bởi chấn thương gối không đáng có. Cơ bắp cần một khoảng thời gian để thích nghi với cường độ vận động mạnh. Đầu gối là khớp nối liên tục di chuyển nên cần chú ý thực hiện các động tác đứng lên ngồi xuống nhiều lần trước khi vào buổi tập chính. Mục đích là khích thích cơ thể sản sinh chất nhờn từ sụn khớp đồng thời dây chằng cũng quen dần với sự co dãn liên tục. Lời khuyên là bạn khởi động cơ gân kỹ trước buổi tập trong những mùa lạnh trước khi dùng máy.

Dây chằng gối bị dãn vì đột ngột hăng say tập luyện

 

Hăng say luyện tập là điều tốt cả về thể chất và tinh thần. Nhưng vận động viên nên giữ nhịp độ luyện tập hằng ngày phù hợp với thể trạng. Các thông số trên máy tập chạy bộ điện hiện đại như nhịp tim, bước chạy, quãng đường trước khi thay đổi nên được tư vấn kỹ lưỡng bởi các chuyên gia. Bạn không nên vì một vài lời thách đố mà bắt các khớp gối làm việc quá sức đột ngột. Vấn đề sẽ phát sinh và bạn sẽ mất một khoảng thời gian để hồi phục. Máy móc giúp bạn đo đạc các thông số sức khỏe khá chính xác nên có một thời khóa biểu luyện tập đúng là cái còn lại người sử dụng máy nên làm.

(Đức Tài-goodfor.com.vn)