Xe đạp tập thể dục mới nghe có thể mọi người nghĩ đến những chiếc xe cuộc (đua) đắt tiền. Thực tế còn có một dụng cụ thể thao cũng dựa trên cùng một nguyên lý của xe đạp, chỉ khác là hai bánh không tiếp đất gọi là xe đạp thể dục. Một số điều tốt mà nó mang lại cho người dùng như sau:

Bệnh nhân béo phì.

tin sức khỏe xe đạp thể dục có tốt không

Một bệnh nhân béo phì cần vận động nhiều hơn người bình thường để giảm cân. Vậy họ phân vân nên khởi đầu như thế nào cho phù hợp. Một trong số những câu trả lời là đạp xe đạp thường xuyên. Đạp xe sẽ giúp đôi chân vận động liên tục, năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trong cơ thể sẽ cung cấp cho đôi chân. Kết quả là cân nặng được giảm đi theo công sức bỏ ra để luyện tập. Tuy nhiên, bệnh nhân mua một chiếc xe đạp thông thường để thực hiện điều này quả thực hết sức bối rối không biết nó giúp được gì cho mình. May thay, xe đạp tập thể dục được thiết kế riêng cho mục đích này. Bệnh nhân sẽ hài lòng với chiếc xe đạp tập thể dục để trong nhà mà không lo cần một con đường để đạp xe hằng ngày. Thiết kế chân chịu lực của xe rất phù hợp cho người béo phì nặng trên 90 kg ngồi đạp xe tại chỗ mà không mất thăng bằng. Điều khiển các chế độ luyện tập cũng rất dễ với nút chỉnh cơ học không cần điện. Đối với người bệnh có chế độ tập luyện theo phác đồ điều trị thì cũng có loại xe đạp tập thể dục gắn thêm đồng hồ đo các thông số sức khỏe như đo nhịp tim chẳng hạn cũng như tùy giá tiền mà đồng hồ đo chạy pin có ít hay nhiều chức năng đi kèm.

 Người cần tập thể dục đơn giản để tăng cường sức khỏe bản thân.

Người bình thường nhưng thể chất hơi yếu khi chơi các trò chơi vận động có nhu cầu tập thể dục thường xuyên để cuộc chơi vui hơn. Câu hỏi là tập thể dục bắt đầu từ đâu? Một trong các giải pháp ít tốn kém về thời gian và tiền bạc là mua một cái xe đạp thể dục tại nhà. Động tác đạp xe thật gần gũi với mọi người. Người tập cũng không cần có sự khéo léo đáng kể nào để thực hiện việc đạp xe. Xe được cố định trên một khung thép cứng và 2 chân tiếp đất là 2 thanh thép ống có 2 đầu lục giác chống rung lắc. Người tập có thể tăng giảm độ khó của việc đạp xe bằng nút chỉnh trên sườn xe. Như vậy, tập thể dục không quá rắc rối với nhiều động tác nữa.

(Đức Tài)